Thứ Ba, 2 tháng 4, 2019

Bản Cát Cát Sapa có gì? Những điều cần biết trước khi du lịch bản Cát Cát

Giữa một không gian thiên thiên núi rừng hoang sơ, hùng vĩ ấy có một bản làng cổ mộc mạc xinh xinh khiến bất cứ du khách nào khi đến với Sapa cũng phải ghé đến một lần.

Một bản làng cuốn hút du khách bởi những nếp nhà gỗ đơn sơ, những con suối chảy róc rách hay những tấm thổ cẩm sắc màu và những con người thân thiện. Và bản Cát Cát chính là điểm đến trú ngụ lý tưởng trong chuyến du lịch Sapa của các bạn.


Bản Cát Cát cách thị trấn Sapa bao xa? Đường đi bản Cát Cát

Bản Cát Cát thị trấn Sapa khoảng 3km, thuộc xã San Sả Hồ, huyện Sapa, tỉnh Lào Cai. Nơi đây là nơi định cư của người dân tộc Mông, nằm yên bình bên dòng thác Cát Cát nổi tiếng hay còn được gọi với cái tên thác Tiên Sa trong thung lũng ngay dưới chân núi Hoàng Liên Sơn với xung quanh là phong cảnh núi non hùng vĩ.

Nếu đi từ trung tâm thị trấn tới bản Cát Cát thì quãng đường chỉ dài khoảng 2km. Với đoạn đường lý tưởng này các bạn có thể đến đây bằng hình thức trekking, có thể ngắm nhìn quang cảnh núi rừng và chiêm ngưỡng toàn bộ bản làng từ trên cao.

*Vé vào bản Cát Cát và những chi phí liên quan:

  • Giá vé gửi xe máy là 10k.
  • Vé vào bản Cát Cát là 50k/người.
  • Giá thuê quần áo dân tộc (set thổ cẩm) 50k/người.
*Chú ý: Lúc các bạn mua vé, ở quầy bán vé có rất nhiều những tấm bản đồ. Bạn có thể lấy miễn phí một tấm bản đồ đó rất hữu dụng. Trên đó có ghi tất cả các điểm tham quan nổi tiếng ở bản Cát Cát và hướng dẫn đường đi tới các địa danh lân cận rất tiện dụng.

Bản Cát Cát ở Sapa có gì?

Khi đến với bản Cát Cát bất kỳ thời điểm nào trong năm, du khách cũng không khỏi ngỡ ngàng trước những cánh đồng hoa ngút ngàn, trải đều tăm tắp từng hàng từng lối trông rất đẹp mắt. 
Cùng với những loài hoa rực rỡ đó không thể không kể đến vẻ đẹp của những thửa ruộng bậc thang tạo nên một khung cảnh nên thơ, lãng mạn.

Đặc biệt khi đến với Cát Cát, các bạn sẽ bị mê hoặc bởi nhiều nét văn hóa truyền thống đặc sắc nơi đây. Sẽ mang lại cho các bạn một cảm giác thích thú khi hòa mình vào điệu múa dịu dàng của những cô gái người Mông xinh đẹp. 

Những tiếng khèn quen thuộc, tiếng đàn say đắm lòng người kết hợp với những điệu nhảy giao duyên hứa hẹn sẽ đem lại cho các bạn những phút giây náo nhiệt nhất.

Về nông nghiệp, ngoài trồng lúa nước thì người Mông nơi đây còn phát triển rất nhiều nghề thủ công truyền thống như trống lanh dệt vải, đan lát dụng cụ sinh hoạt, chạm trổ bạc và rèn nông cụ. Đến bản Cát Cát, du khách sẽ được tham quan khu trưng bày và bán các sản phẩm thủ công truyền thống của đồng bào dân tộc Mông.

Đến bản Cát Cát thì ở đâu?  3 homestay tốt nhất ở bản Cát Cát

Cảnh đẹp là thế, văn hóa bản địa độc đáo là vậy thế nên bản Cát Cát vẫn còn một điều níu chân du khách mỗi khi đặt chân tới đây đó là những căn hộ homestay đẹp đến mê lòng của bàn làng Cát Cát.

Để hiểu rõ hơn cũng như giúp các bạn dễ dàng lựa chọn khu lưu trú khi đến với bản Cát Cát hãy để tôi bật mí cho bạn 3 homestay đẹp nhất ngay đưới đây nhé:

1. Homestay Gem Valley



  • Địa chỉ: Bản Cát Cát, thị trấn Sapa, lào Cai 
  • Giá: 200.000 đ – 250.0000đ/phòng, giá phòng ghép chung sẽ rẻ hơn.

2. The Haven Sapa Camp Site


  • Địa chỉ: Đồi Vọng Cảnh, bản Cát Cát – xã San Sả Hồ, Sapa, Lào Cai 
  • Điện thoại liên hệ: 0983.231.668 – 0166.2117.537

3. H’mong Catcat Homestay Sapa

  • Địa chỉ: Bản Cát Cát – xã San Sả Hồ, Sapa, Lào Cai 
  • Điện thoại liên hệ: 0963.001.389

Khi ở một trong 3 khu nghỉ dưỡng này bạn sẽ được ngắm nhìn những bức tranh mang đậm hương sắc của núi rừng Sapa. Không gian nghỉ ngơi đậm chất kiến trúc hiện đại, dịch vụ ăn uống, thuê xe đầy đủ. Chúc các bạn có một chuyến đi vui vẻ và ý nghĩa!!!

0 nhận xét:

Đăng nhận xét