Thứ Ba, 5 tháng 3, 2019

Tất tần tật chi phí đi Sapa cho 2 người - Các khoản chi tiêu mà bạn cần biết!

Chi phí đi Sapa đắt hay rẻ? 2 người đi du lịch thì hết bao nhiêu? Vấn đề về chi phí là một trong những bài toán hết sức được nhiều du khách quan tâm. Thường thì một chuyến du lịch các bạn phải thanh toán 4 khoản lệ phí lớn như di chuyển, ăn ở, vé tham quan, đi lại



Việc tìm hiểu về các khoản chi tiêu nhằm giúp các bạn không bị vướng mắc vào trường hợp bị hét giá quá cao hay gặp phải những tình huống khó xử. Bởi vậy khi tham khảo những khoản chi tiêu cá nhân của tôi dưới đây sẽ giúp các bạn yên tâm hơn cho chuyến du lịch của mình!

Chi phí phương tiện di chuyển đến Sapa

Các bạn lưu ý là quãng đường từ Hà Nội đến Sa pa khá là dài nên việc lựa chọn cho mình một phương tiện di chuyển hợp lý khá là quan trọng. 

Mình ưu tiên các bạn nên chọn xe khách hoặc tàu hỏa. Còn nếu bạn là người có sức khỏe và yêu phượt thì có thể cùng chiếc xe của mình băng qua mọi nẻo đường.

Chuyến đi trước thì tôi đã lựa chọn xe khách làm phương tiện di chuyển, giá vé xe khách thưởng dao động từ khoảng 250.000đ – 320.000đ/người/chiều. (Giá vé này xuất phát từ Hà Nội - nếu bạn đặt vé khứ hồi thì sẽ rẻ hơn một chút)

Chi phí đi lại, giá vé tham quan các địa danh ở Sapa

1. Chi phí đi lại tự túc ở Sapa

Đi lại ở Sapa có  3 hình thức phổ biến đó là taxi, xe điện, thuê xe máy. Để việc đi lại ở Sapa có thể dễ dàng, thuận tiện và không bị phụ thuộc vào người khác thì tôi khuyên các bạn nên thuê một chiếc xe máy.

Chi phí thuê một chiếc xe không quá cao chỉ với 100k một ngày (xăng xe các bạn tự chi) và thủ tục cũng rất đơn giản chỉ vói một thẻ căn cước công dân.

2. Giá vé tham quan các địa danh 

  • Núi Hàm Rồng: 70.000 VND
  • Bản Cát Cát : 35.000 VND
  • Bản Sín Chải: 20.000 VND
  • Bản Lao Chải – Tả Van – Bản Hồ: 40.000 VND
  • Bản Má Tra – Ta Phìn: 30.000 VND
  • Thác Bạc: 10.000 VND
  • Thác Tình Yêu: 35.000 VND
  • Phan Si Păng: (chưa bao gồm bảo hiểm và phí) 150.000 VND

Chi phí ăn uống, nghỉ ngơi 

1. Chi phí ăn uống

Để có thể thống kê một con số nhất định về chi phí ăn uống thì quả là khó vì nhu cầu của mỗi người đều khác nhau. Có những bạn thích ăn dân dã, có bạn lại thích ăn ở những khu sang trọng.


Dù ăn ở bất cứ đâu thì những món ăn đặc sản thì vẫn luôn luôn được ưu tiên, bởi vậy tôi sẽ thống kê cho các bạn chi phí của từng món ăn tại Sapa phía dưới nhé!
  • Một suất cơm bụi 30k-50k một bữa
  • Lẩu cá Hồi, cá Tầm rao động khoảng 400k đến 1000k/nồi
  • Thắng cố 400k-800k/nồi
  • Lợn cắp nách 200k-300k/đĩa
  • Gà đồi 200k-300k/con
  • Cơm lam, đồ nướng: 5k-10k/xiên
Tóm lại nếu ăn uống thoải mái trong 2 ngày thì chi phí hết khoảng 600.000đ – 900.000đ/người. Đây là tất cả các khoản chi tiêu ăn uống linh tinh dọc đường phát sinh nữa bạn nhé. 

2. Chi phí nghỉ ngơi

Tùy thuộc vào túi tiền của mình, các bạn hãy lựa chọn một loại hình lưu trú sao cho hợp lý. Với những khách sạn, nhà nghỉ bình dân giá dao động trong khoảng 300k đến 500k/đêm. 

Nếu bạn là người tiết kiệm để lấy số tiền đó chi tiêu cho những khoản khác thì có thể thuê những căn homestay ở qua đêm giá chỉ từ 100k/phòng. Nếu muốn đặt phòng các bạn có thể liên hệ trực tiếp với họ hoặc liên hệ với những website uy tín như booking.com, agoda, trivago,...

Một số khoản chi tiêu phát sinh có thể bạn sẽ sử dụng

Không chỉ có những địa danh tham quan nổi tiếng mà Sapa còn có một số dịch vụ thư giãn rất bổ ích cho những bạn hòa mình vào những phút giây thư giãn sau ngày vui chơi mệt mỏi.
  • Tắm Dao Đỏ: 80.000đ – 100.000đ/người
  • Massage chân: 80.000đ/người trong khoảng 30 phút
  • Massage đầu, vai, chân: 150.000đ/người trong khoảng 60 phút
  • Massage toàn thân: 160.000đ/người trong khoảng 60 phút
  • Ngâm chân lá thuốc: 40.000đ/người
  • Cạo gió và giác hơi: 150.000đ/người

Chi phí đi Sapa tự túc cho 2 người hết bao nhiêu tiền?

Không biết đi Sapa  2 người có đắt không các bạn nhỉ? Liệu nó có tiết kiệm hơn so với đi 1 người? Hãy để tôi đúc kết lại những chi phí đi Sapa tự túc dành cho 2 người để xem nó đắt hay rẻ nhé!
  • Thuê xe khách khứ hồi: 900k/2 người.
  • Lưu trú khách sạn 2 ngày 1 đêm: 500k/2 người.
  • Thuê xe máy đi lại ở Sapa: 250k/2 ngày cả tiền xăng.
  • Ăn uống, mua vé tham quan: 1tr.
  • Tổng: 2tr650k 
Ăn chơi thoải mái mà cũng chỉ hết có 1tr3 mỗi người. Tuy nhiên đó là sở thích ăn uống vui chơi của mình, con số này có thể ít hơn nếu như bạn du lịch theo kiểu tiết kiệm.

À còn một vấn đề nữa mà mình quên chia sẻ với các bạn đó là chi phí mua quà cho gia đình và sử dụng các loại hình dịch vụ thư giãn tại thị trấn. 2 khoản chi tiêu này các bạn có thể tự tính nhé!

_________________________________________________________________
Trên đây là tất cả những kiến thức về "Chi phí đi du lịch Sapa dành cho mọi người" mà tôi đã chia sẻ cho các bạn. Hy vọng những kinh nghiệm vừa rồi sẽ giúp bạn có một chuyến đi diễn ra như mong muốn!

Hãy cho chúng tôi biết ý kiến và đánh giá của bạn dưới phần bình luận.
  • Nếu có vấn đề gì về bản quyền hình ảnh, vui lòng thông báo để chúng tôi gỡ xuống. Cảm ơn!
  • Theo dõi tôi để cập nhập tin tức mới nhất: Https://phamdinhhoa.blogspot.com/

0 nhận xét:

Đăng nhận xét