Thứ Ba, 5 tháng 3, 2019

Thác Dải Yếm Mộc Châu - Kỳ quan giữa cao nguyên đại ngàn

Thác Dải Yếm (thác Nàng) là một trong những danh thắng không thể bỏ qua của du khách mỗi khi đặt chân tới cao nguyên Mộc Châu. Vẻ đẹp của con thác y như cái tên gọi của nó xuân xắc, dịu dàng như một người con gái đôi mươi.

Không chỉ có vậy, ngọn thác Dải Yếm này cũng có một câu chuyện truyền thuyết xoay quanh cực kỳ cuốn hút, níu chân du khách mỗi khi đặt chân tới vùng đất này!

Thác Dải Yếm Mộc Châu Sơn La

Sử thi thác Dải Yếm - Mộc Châu

Tương truyền rằng xa xưa có một đôi trai gái đều mô côi cha mẹ từ nhỏ, sinh sống trong một bản làng gần dòng thác Dải Yếm bây giờ. Lớn lên họ nảy sinh tình cảm với nhau, tưởng rằng họ sẽ được bên nhau mãi mãi nhưng không may chàng trai lúc này phải lên đường sang giúp nước bạn Lào xua tan giặc xâm lược đành phải nói lời chia tay với cô gái.

Khi anh chàng này ra đi, cô gái không ngừng chờ đợi lúc nào cũng lên ngọn thác để chờ người yêu mình quay trở về. Ngày tháng trôi qua, các anh chàng cùng lên đường năm đó đều đã quay trở lại riêng người yêu cô thì vẫn không thấy hồi âm.

Vào một buổi chiều nọ, một trận mưa to đã làm cô rơi xuống dòng thác chỉ để lại một chiếc yếm bị mắc trên cành cây. Và từ đó người dân nơi đây đặt tên cho ngọn thác này là "thác Dải Yếm" để tiếc thương cho cô gái cũng như ngưỡng mộ trước mối tình của họ.

Con đường tới thác Dải Yếm


Thác Dải Yếm thuộc địa phận xã Mường Sang, huyện Mộc Châu, tỉnh Sơn La. Để đến ngọn thác này các bạn có thể đi từ trung tâm thị trấn Mộc Châu sau đó đi xuôi về phía Sơn La đến ngã ba đi cửa khẩu Lóng Sập thì bạn rẽ xuống một đường nhỏ không phải hướng đi quốc lộ 6 nhé thêm khoảng 5km nữa là tới. 

Bạn có thể dùng bản đồ chỉ đường dưới đây để có thể dễ hình dung:


Tham quan thác Dải Yếm mùa nào đẹp nhất?


Nói đến vẻ đẹp của thác Dải Yếm thì thời điểm nào trong năm thác cũng mang một vẻ đẹp đặc trưng của mỗi mùa. Với hầu hết du khách tham quan thì đẹp nhất vẫn là vào tháng 5 đến tháng 10.




Vì những ngày này cao nguyên Mộc Châu đang vào mùa mưa khi những dòng nước từ thượng nguồn đổ về băng qua ngọn thác chảy xuống tạo thành những dòng nước trắng xóa, vừa hùng vĩ vừa nên thơ tạo thành một chốn bồng lai tiên cảnh chẳng hề thua kém những thước phim qua màn ảnh.

Để cảm nhận được trực tiếp những cảm giác đó, bạn có thể xem video dưới đây:


_________________________________________________________________

Trên đây là tất cả những kiến thức về Thác Dải Yếm mà tôi đã chia sẻ cho các bạn. Hy vọng những kinh nghiệm vừa rồi sẽ giúp bạn có một chuyến đi diễn ra như mong muốn!

Hãy cho chúng tôi biết ý kiến và đánh giá của bạn dưới phần bình luận.
  • Nếu có vấn đề gì về bản quyền hình ảnh, vui lòng thông báo để chúng tôi gỡ xuống. Cảm ơn!
  • Theo dõi tôi để cập nhập tin tức mới nhất: Https://phamdinhhoa.blogspot.com/

0 nhận xét:

Đăng nhận xét