Thứ Năm, 7 tháng 3, 2019

Thác Camly Đà Lạt - Điểm dừng chân lý tưởng khi đến thành phố ngàn hoa

Không chỉ được du khách mệnh danh là thành phố ngàn hoa, Đà Lạt còn là một vương quốc của những thác nước có nét quyến rũ bất tận khiến bất cứ ai mỗi khi dừng chân tại mảnh đất này đều không lỡ ra về.


Một trong số đó là con thác Camly Đà Lạt. Một con thác gắn liền với những truyền thuyết đẹp, những cảnh vật hoang sợ mà hùng vĩ. Tất cả sẽ đem đến cho du khách một cuộc dã ngoại đầy trải nghiệm thú vị.

Truyền thuyết thác Camly ở Đà Lạt

Theo các già làng ở đây kể lại thì xa xưa có có một dòng sông tên Cẩm Lệ chảy ngang qua một bản làng của người Lạch (người dân Đà Lạt bây giờ). Bản làng này có một vị tù trưởng thuộc bộ tộc người K'Ho có tên là K'Mly s đã cai quản, trông coi dòng thác này.

Sau khi ông mất, để ghi nhớ và gìn giữa công lao của ông nên người dân đã lấy tên ông đặt cho dòng thác. Sau một thời gian, cái tên K'Mly đã được người dân đọc thành Camly. 

Cũng có một giả thiết cho rằng cái tên Camly được bắt nguồn từ gốc Hán-Việt, nghĩa là dòng suối nước ngọt làm say đắm biết bao du khách. Ngày xưa bên cạnh con thác này còn có một rừng thông ái ân nhưng nay khu rừng đó đã không còn nữa. 

Vị trí, đường đi thác Camly Đà Lạt

Dòng thác này nằm trên dòng suối Cẩm Lệ ở phường 5 gần trung tâm thành phố Đà Lạt. Nếu bạn đi từ khu Hòa Bình thì xuất phát theo hướng Đông Nam chừng 2km là có thể đặt chân tới con thác Camly này. 

Bạn có thể sử dụng bản đồ vệ tinh dưới đây nếu không biết đường:


Kinh nghiệm và những điều cần lưu ý khi khám phá cảnh đẹp thác Camly Đà Lạt


1. Kinh nghiệm tham quan thác Camly

Nếu bạn có dự định tham quan và chụp ảnh thác Camly thì hãy tới đây vào mùa mưa (từ tháng 6 đến tháng 10 hàng năm) vì những ngày này dòng nước từ thượng nguồn đổ về cuồn cuộn, thỉnh thoảng xuất hiện những đám bọt trắng xóa giống như một nụ cười của cô gái đôi mươi.


Đó chính là thời khắc để bạn mang về những tấm hình, video đẹp nhất. Còn vào mùa khô, nước sẽ chảy ít hơn khi tới đây bạn sẽ có thể dễ dàng ngắm nhìn những tảng đá cheo leo như những anh chàng cơ bắp khổng lồ vẫn nằm đó. Như góp phần tô thêm sự kỳ vĩ của ngọn thác.
Thắng cảnh thác Camly ở Đà Lạt mùa mưa tháng 8

Được nghe tiếng suối thì thầm bên tai cộng hưởng với tiếng hot của những chú chim rừng tạo nên một bản giao hưởng đầy cảm xúc mà ít nơi có thể sánh được với thác Camly. Đặc biệt bên cạnh dòng thác này còn có một khu dựng trại nhỏ để du khách có thể nghỉ chân.

Một thú vui quả là tao nhã phải không các bạn? Khi nghỉ ngơi tại những căn lều xinh xắn này bạn đừng quên đưa đôi chân của mình nhâm nhi dưới dòng nước và đưa ánh mắt ngắm nhìn những hạt nước bé nhỏ bay ra từ phía dòng thác. Đến những du khách khó tính cũng phải tỏ ra rung động, yêu mến trước những khoảnh khắc này!

2. Tham quan thác Camly cần lưu ý những gì?

  • Mang một chiếc áo mưa, máy sấy tóc, túi chống ướt để bảo quản đồ điện tử khi đang tham quan mà gặp phải trời mưa.
  • Mang giày treeking để thuận tiện hơn cho việc đi lại, có thể mang lều trại nếu đi đông người, ăn uống giữa một không gian như thác Camly sẽ là một trải nghiệm khó thể quên.
  • Vứt rác đúng nơi quy định, không thải trực tiếp xuống hồ, suối,... 

Một số điểm tham quan gần thác Camly mà bạn có thể tham khảo

Vì Đà Lạt có quá nhiều điểm du lịch hấp dẫn không riêng gì thác Camly nên mình không thể nói chi tiết các điểm du lịch đó được. Nên dưới đây mình sẽ liệt kê cho các bạn 7 điểm du lịch đẹp nhất Đà Lạt mà bạn có thể ghé thăm:
  1. Quảng trường Lâm Viên
  2. Thung lũng Tình Yêu
  3. Hồ Xuân Hương
  4. Vườn hoa cẩm Tú Cầu
  5. Làng hoa Vạn Thành
  6. Hồ Tuyền Lâm
  7. Làng hoa Hà Đông

_________________________________________________________________
Trên đây là tất cả những kiến thức về "Thác Camly Đà Lạt - Điểm dừng chân lý tưởng khi đến thành phố ngàn hoa" mà tôi đã chia sẻ cho các bạn. Hy vọng những kiến thức bổ ích vừa rồi sẽ giúp bạn có một chuyến đi diễn ra như mong muốn!

Hãy cho chúng tôi biết ý kiến và đánh giá của bạn dưới phần bình luận.
  • Nếu có vấn đề gì về bản quyền hình ảnh, vui lòng thông báo để chúng tôi gỡ xuống. Cảm ơn!
  • Theo dõi tôi để cập nhập tin tức mới nhất: Https://phamdinhhoa.blogspot.com/



0 nhận xét:

Đăng nhận xét