Thứ Hai, 11 tháng 3, 2019

Tìm hiểu tất tần tật về khu du lịch hồ Tuyền Lâm ở Đà Lạt

Biết bao con tim của hàng triệu du khách đã phải say đắm trước những vẻ đẹp non nước của vùng đất Đà Lạt thơ mộng. Cái tên hồ Tuyền Lâm chắc chẳng còn xa lạ với tất cả mọi người.
Một địa danh được mệnh danh là thiên đường của cảnh đẹp, sự kì ảo lãng mạn của dòng nước, sự lôi cuốn, mê hoặc du khách bởi những bầu không khí trong lành,... Cùng tôi tìm hiểu khu du lịch sinh thái có một không hai này nhé!



Cái tên Hồ Tuyền Lâm có ý nghĩa gì?

Cái tên Hồ Tuyền Lâm không biết đã có tự bao giờ và do người nào đặt. Có lẽ, nó được xuất phát từ khung cảnh thiên nhiên hết sức hùng vĩ của suối và rừng hòa quyện gắn bó chặt với nhau đầy thơ mộng. 

Tuyền là suối còn Lâm là rừng. Tuyền Lâm nghĩa là nơi sông suối, núi rừng giao hòa với nhau. Theo thuyết ngũ hành, Tuyền Lâm còn là nơi vạn vật bắt đầu sự sống, sinh sôi nảy nở vì thủy sinh mộc.

Hồ Tuyền Lâm đà lạt ở đâu? Đường đi hồ Tuyền Lâm

Hồ Tuyền Lâm nằm cách trung tâm thành phố Đà Lạt khoảng 5km về phía nam. Nó được tạo thành bởi dòng suối Tía hay còn có tên gọi khác là Da Trea, thượng nguồn của sông Đạ Tam.


Bạn có thể tới đây bằng một trong hai cách sau:


  • Tuyến đường 1: Khu Hòa Bình – Lê Đại Hành – Trần Quốc Toản – Hồ Tùng Mậu – Đường 3 tháng 4 – Đèo Prenn – Thiền viện Trúc Lâm – Hồ Tuyền Lâm.
  • Tuyến đường 2: Khu Hòa Bình – Đường 3 tháng 2 – Pasteur – Triệu Việt Vương – Trần Thánh Tông – Thiền viện Trúc Lâm – Hồ Tuyền Lâm.

Hồ Tuyền Lâm có gì chơi?

Đến với khu du lịch hồ Tuyền Lâm bạn không chỉ được hòa mình vào khung cảnh non nước hữu tình mà còn được tham gia rất nhiều hoạt động vui chơi giải trí đặc sắc như cắm trại, chèo thuyền, leo núi, săn bắn,... cho đến được thưởng thức những món ăn đặc sản mà chỉ mảnh đất Đà Lạt mới có.


Với không gian thơ mộng như vậy, được tổ chức một buổi party cùng gia đình hay bạn bè thì còn gì tuyệt vời hơn! 

Bạn có nhu cầu có thể câu cá, bơi thuyền, săn bắn, cưỡi voi, leo núi hoặc xem đốt lửa trại, nghỉ ngơi trong nhà sàn, xem trình diễn văn hóa của đồng bào các dân tộc địa phương.  

Ngoài ra bạn có thể tìm hiểu văn hóa thông qua trò chuyện, nghe kể sự tích, sử thi Tây Nguyên từ những già làng và còn rất nhiều hoạt động vui chơi giải trí thú vị khác.

*Một vài kinh nghiệm khi tham quan khu du lịch hồ Tuyền Lâm:

  • Nên đi vào mùa nắng vì đường dễ đi hơn mùa mưa và có thể chèo thuyền trên hồ. Đi lúc sáng sớm hoặc tầm chiều chụp ảnh sẽ lung linh hơn là buổi trưa nắng gắt không có chỗ trú.
  • Trên đoạn đường đến Hồ Tuyền Lâm các bạn phải đi qua đèo Prenn, lưu ý đèo này khá dài và quanh co vào mùa mưa rất trơn và khó đi cần phải cẩn thận.
  •  Trên đường đi đến Hồ Tuyền Lâm có rất ít quán ăn, đa số là những nhà hàng chuyên về món ăn rừng, nếu các bạn thấy tiện thì có thể ghé ăn thử.


Những điểm tham quan khác tại Đà Lạt mà bạn có thể tham khảo

  1. Thiền viện Trúc Lâm
  2. Khu du lịch lá Phong Đà Lạt
  3. Hồ Xuân Hương
  4. Thác Camly ( bạn có thể tìm hiểu những kinh nghiệm du lịch về thác Camly Tại đây!)
  5. Vườn hoa cẩm tú cầu.

____________________________________________________________________________

Trên đây là tất cả những "Kinh nghiệm khi đi du lịch tham quan khu sinh thái hồ Tuyền Lâm" mà tôi đã chia sẻ cho các bạn. Hy vọng những kiến thức bổ ích vừa rồi sẽ giúp bạn có một chuyến đi diễn ra như mong muốn!

Hãy cho chúng tôi biết ý kiến và đánh giá của bạn dưới phần bình luận.
  • Nếu có vấn đề gì về bản quyền hình ảnh, vui lòng thông báo để chúng tôi gỡ xuống. Cảm ơn!
  • Theo dõi tôi để cập nhập tin tức mới nhất: Https://phamdinhhoa.blogspot.com/



0 nhận xét:

Đăng nhận xét