Thứ Hai, 6 tháng 5, 2019

Bộ sưu tập ấn tượng của những kỳ quan thiên nhiên đẹp nhất thế giới

Trong suốt hành trình tìm điều mới lạ vòng quanh thế giới trong một năm tôi đã tập hợp được khá nhiều điểm tấm hình ngoạn mục khiến bạn muốn đến ngay lập tức. Ghé thăm những nơi đây không chỉ giúp ta có cuộc sống thư thái mà nó còn giúp ta nâng cao tầm kiến thức hiểu biết.

Dưới đây là bộ sưu tập những địa danh sở hữu kỳ quan thiên nhiên đẹp nhất thế giới mà bạn nên đặt chân tới đây ít nhất một lần trong đời.



Nằm ở độ cao 5.900 mét, núi lửa Kilimanjaro không hoạt động ở Tanzania là ngọn núi cao nhất châu Phi. Mặc dù nằm gần xích đạo, nhưng đỉnh núi được bao phủ bởi băng đã bị thu hẹp 85% diện tích kể từ năm 1912. Nếu tình trạng nóng lên toàn cầu tiếp tục với tốc độ hiện tại, băng sẽ biến mất vào năm 2060.


Với độ dốc thẳng 807 mét, thác Angel ở Venezuela là thác nước không bị gián đoạn cao nhất thế giới. Thác nước đổ xuống từ Auyán Tepui, một ngọn núi thuộc Cao nguyên Guiana. 
Tepuis là những hòn đảo sinh thái biệt lập được biết đến với các loài động vật và thực vật đặc hữu, như Quần đảo Galápagos. Auyán Tepui có 25 loài lưỡng cư và bò sát đặc hữu.


Los Cuernos cao hơn 2.000 mét. Núi nằm trong Công viên Quốc gia Torres del Paine ở Chile, phía đông của dãy Andes, bao gồm sông băng, hồ và môi trường sống từ rừng cận cực Magellanic, thảo nguyên Patagonia đến sa mạc Andean.


Đấu trường La Mã ở Rome là tòa nhà lớn nhất từng được xây dựng, có sức chứa 50.000 đến 80.000 khán giả. Việc xây dựng thực hiện theo lệnh của Hoàng đế Vespasian vào năm 82 sau Công nguyên, và được tiếp tục bởi hai con trai của ông, hoàng đế Titus và Domiti. 

Tòa nhà được sử dụng để biểu diễn các trận đấu kịch tính như các trận đấu sĩ, cuộc chiến trên biển, săn bắn động vật và hành quyết.


Thác Victoria cao 108 mét, đổ xuống sông Zambezi ở biên giới Zambia và Zimbabwe. Nhà thám hiểm người Scotland David Livingstone là người châu Âu đầu tiên nhìn thấy thác nước, đã đặt tên cho thác để vinh danh nữ hoàng của mình. 

Đây không phải thác nước cao nhất hay rộng nhất trên thế giới, nhưng nó lại tạo ra dòng nước đổ xuống lớn nhất thế giới.


Nằm trong cảnh quan núi đá vôi của miền trung Croatia, Công viên quốc gia hồ Plitvice gồm 16 hồ nước liên kết với nhau, cách nhau bởi những con đập tự nhiên.


Diamond Head là một núi lửa hình nón hình thành từ một vụ phun trào của Núi lửa Ko'olau khoảng 400.000 đến 500.000 năm trước. Ko'olau là một trong 17 ngọn núi lửa lớn tạo nên Quần đảo Hawaii và tạo ra một điểm nóng trên lớp phủ dưới mảng Thái Bình Dương. Sự chuyển động của lớp mảng này tạo ra một chuỗi núi lửa dài, bắt đầu ở Hawaii và kết thúc tại rãnh Aleutian


Ngọn núi đá sa thạch của Tảng Đá Treo nằm bấp bênh trên thung lũng Grose ở dãy núi Blue của nước Úc. Phía dưới thung lũng là vương quốc của các cây bạch đàn, từ cây thuộc nhóm Eucalyptus sieberi cao trên 800 mét đến những cây thuộc nhóm Eucalyptus oblonga thấp hơn. Sông Grose còn nổi tiếng với thú mỏ vịt, là con vật mang tính biểu tượng của New South Wales


Cây cầu cao nhất thế giới, với chiều cao 343 mét. Cầu Millau Viaduct ở Pháp là tác phẩm của kiến trúc sư người Anh Norman Foster và kỹ sư người Pháp Michel Virlogeux. Mặt cầu được hỗ trợ bởi các dây cáp thép kéo dài từ bảy cột, mỗi cột đứng trên một trụ bê tông


0 nhận xét:

Đăng nhận xét