Thứ Năm, 23 tháng 5, 2019

9 kinh nghiệm hữu ích mà bạn cần biết khi đi du lịch Fansipan bằng cáp treo

Fansipan là ngọn núi cao và đẹp nhất trong dãy Hoàng Liên Sơn để có thể chinh phục đỉnh núi xinh đẹp này bạn có thể lựa chọn hình thức leo bộ hoặc đi cáp treo. Nhưng từ khi xuất hiện tuyến cáp treo thì rất ít du khách lựa chọn hình thức leo bộ.
Hình ảnh tuyến cáp treo lên đỉnh Fansipan

Đi du lịch Fansipan bằng cáp treo cũng là một trải nghiệm hết sức thú vị. Để giúp chuyến đi của các bạn diễn ra tốt nhất nay mình sẽ chia sẻ một chút kinh nghiệm đi cáp treo để bạn tham khảo nhé!

Cáp treo Fansipan - niềm tự hào của dân tộc

Có thể nói tuyến cáp treo Fansipan này là một trong những công trình hoành tráng nhất từ trước đến nay để phát triển du lịch Sapa. Được hoàn thành và đưa vào hoạt động năm 2016 với tổng chi phí gần 4.400 tỉ đồng.

Tuyến cáp treo 3 dây này đạt kỷ lục dài nhất thế giới đã được Guinness công nhận. Từ điểm đi và điểm đến có tổng chiều dài 6292,5m. 
Cáp treo Fansipan Sapa

Ga cáp treo nằm tại thung lũng Mường Hoa, được thiết kế theo kiến trúc tinh xảo, vô cùng tinh tế. Đây là tác phẩm của kiến trúc sư Bill Bensley - một trong năm kiến trúc sư nổi tiếng nhất thế giới.

Các hạng mục khác như ga đến, nhà hàng, quầy lưu niệm… đều là những tuyệt tác nghệ thuật vô cùng đẹp mắt.

Kinh nghiệm đi cáp treo Fansipan

Cũng chính vì quần thể công trình du lịch này quá rộng lớn nên đôi khi bạn sẽ bỏ qua những điểm thú vị hoặc mặc phải những sai sót không mong muốn. Hãy tìm hiểu 9 lưu ý cần thiết dưới đây để có thể khám phá trọn vẹn nhé!

1. Hành trang du lịch Phanxipang bằng cáp treo

  • Đầu tiên là phải mang thêm ít đồ ăn nhẹ và nước uống ưa thích để không bị đói khát vì giá đồ ăn trên núi khá đắt.
  • Mang trang phục gòn gàng đủ ấm để leo núi, có thể bỏ bớt quần áo nếu thấy nóng. Dù bạn lên đây sáng hay trưa thì cũng phải mang thêm cho mình đôi găng tay, khăn và mũ ấm vì nhiệt độ trên đỉnh núi chỉ rơi vào khoảng 8 độ C thôi nhé.
  • Nếu tốt hơn nữa thì bạn chọn những chiếc áo khác có khả năng chống nước vì thỉnh thoảng có mây tràn qua đỉnh núi hoặt sương mù dễ làm cho cơ thể chúng ta bị cảm lạnh

2. Mua vé cáp treo Fansipan Sapa

Bạn có thể đặt mua vé trước hôm đi khoảng dăm bữa nửa tháng hoặc ngày thường chúng ta có thể đến mua trực tiếp tại ga cũng được. Hãy xếp hàng lịch sự khi mua vé, không chen lấn xô đẩy. Nếu đi theo nhóm hoặc tour các bạn theo sát hướng dẫn viên để tránh bị tách đoàn. 
Giá vé cáp treo Fansipan mới nhất 2019

Vì mỗi cabin cáp treo chỉ khoảng 35 du khách nên mọi việc sẽ được xử lý nhanh chóng. Đôi khi chỉ cần bình tĩnh và kiên nhẫn một chút là sẽ đến lượt mình. Bạn có nhu cầu tham khảo giá vé cáp treo hay đặt vé online thì có thể tham khảo: Tại đây!

3. Thời gian vận hành tuyến cáp treo

Hàng ngày tuyến cáp treo Fansipan được vận hành từ 7h30 sáng đến 17h30 hàng ngày, nên rất khó để có thể canh được khoảnh khắc của bình minh và hoàng hôn. Nhưng với kinh nghiệm của mình thì bạn lên đến đây vào khoảng giữa trưa. 

Vì đây là thời điểm ít sương mù, gió nhẹ và nắng rực rỡ nhất giúp bạn chụp ảnh và quan sát cảnh vật núi rừng dễ dàng hơn. Bạn có thể xem thêm thông tin về giờ vận hành và thời gian đi tại đây!

4. Di chuyển tới ga cáp treo Fansipan


Khoảng cách từ nhà thờ đá tới ga cáp treo khoảng 3km nên chúng ta có rất nhiều phương tiện để di chuyển tới đây. Bạn có thể chọn taxi hay xe máy là xế yêu của bạn nếu bạn thích đi bộ tìm hiểu cũng như chiêm ngưỡng vẻ đẹp tận tình hơn thì có thể chọn hình thức trekking.

Nếu đi bộ thì chỉ mất khoảng chừng 30 phút, bạn đi từ nhà thờ Đá men theo đường Thác Bạc rồi đến ngã ba rồi rẽ trái vào đường Nguyễn Chí Thanh, tiếp tục đi khoảng 1,7km nữa là tới ga cáp treo Fansipan Legend.  

5. Hành trình chinh phục đỉnh Fansipan bằng cáp treo


Trong suốt đoạn đường chinh phục đỉnh núi Fansipan bằng cáp treo, nằm ở độ cao 3000m bạn sẽ có cơ hội được ngắm nhìn cảnh vật, mây trồi bồng bênh rất hư ảo. Xung quanh một không gian bao la rộng lớn đó chỉ toàn mây và núi.

Với những ngày có nắng lên bạn sẽ dễ dàng thu gọn tầm mắt ngắm nhìn bản làng Mường Hòa xinh đẹp bởi những thửa ruộng bậc thang hùng vĩ.

6. Leo núi hay leo đường bộ

Bởi tuyến cáp treo Phanxipang không thể đưa các bạn lên tận đích được nên bạn cần phải leo thêm 600 bậc thang đá nữa mới có thể chạm tay tới nóc nhà Đông Dương. Nếu bạn không có sức khỏe thì có thể lên đây bằng phương tiện tàu hỏa leo núi Mường Hoa hoặc Đỗ Quyên. Giá vé và kinh nghiệm đi bạn có thể xem thêm tại đây!

7. Ăn uống trên đỉnh Fansipan

Đến với quần thể du lịch Fansipan Legend bạn có thể trải nghiệm và thưởng thức những món ẩm thực Tây Bắc nổi tiếng tại nhà hàng Đỗ Quyên (Nhà ga Fansipan) và nhà hàng Hải Cảng (Nhà ga Sapa). Bên cạnh đó còn có rất nhiều chuỗi nhà hàng và cafe hấp dẫn ở đây với đầy đủ các món ăn từ Á sang Âu.

Đến với Fansipan đừng quên thưởng thức lợn cắp nách, lẩu cá tầm, cá hồi, cá suối nướng, gà đen,.... và rất nhiều món ăn vùng miền khác với mức giá cực kỳ ưu đãi. Tại sao rất nhiều du khách thích ăn uống tại khu du lịch Fansipan Legend?

Bởi vì nơi đây không chỉ đẳng cấp về thương hiệu và hương vị của từng món ăn mà không gian tại đây được thiết kế theo kiến trúc Pháp kết hợp với văn hóa vùng miền Tây Bắc tạo nên cái nhìn đặc trưng với mọi du khách cả trong và ngoài nước.

8. Đỉnh Fansipan đẹp nhất khi nào?

Mùa hè chính là khoảng thời gian đẹp nhất của Fansipan vì thời tiết những ngày này khá dễ chịu, hửng nắng vào giữa trưa giúp du khách có thể có những trải nghiệm và thu về những tấm hình bắt mắt nhất. 

Bên cạnh đó cũng có rất nhiều du khách đến đây vào khoảng tháng 10 đến tháng 12 và cuối tháng 2 đến tháng tư âm lịch. Vì những khoảng thời gian này là mùa khô nên thời tiết rất khô ráo dễ chịu không có những cơn mưa rào như mùa hè làm cản trở chuyến đi của bạn.

9. Một vài lưu ý nhỏ khi đi cáp treo Fansipan 

  • Mang chút đồ ăn để lót bụng khi đi cáp treo. 
  • Tránh mang quá nhiều đồ đạc vì ban quản lý sẽ không cho bạn mang vào cáp treo.
  • Mặc trang phục gọn gàng đủ ấm, nếu đi vào chiều tối mang theo chiếc khăn và mũ len.
  • Nếu bạn leo bậc thang đá thì phải biết giữ gìn sức khỏe không, nếu mệt thì có thể nghỉ để hồi phục thể lực.
  • Không được hút thuốc nơi công cộng 
  • Không xả, vứt rác bừa bãi để bảo quản, giữ gìn môi trường xanh, sạch đẹp.

Quần thể văn hóa tâm linh trên đỉnh Fansipan

Bước ra khỏi ga Fansipan trước mắt bạn là chùa Hạ hay còn được gọi với cái tên là Thanh Phong thiền tự. Đến đây bạn có thể viết sớ cầu an cho bản thân và gia đình. Trong suốt quãng đường leo 600 bậc thang đó đi đâu bạn cũng nghe được những bản nhạc thiền rất dễ chịu, cảm giác như đang lạc vào cõi Phật.

Đặt chân tới khu quần thể văn hóa tâm linh này bạn đừng bỏ qua bức tượng Phật A Di Đà cao nhất Việt Nam, được coi là biểu tượng của chốn tâm linh trên đỉnh Fansipan. Bên cạnh đó còn rất nhiều ngôi chùa nổi tiếng như Kim Sơn Bảo Thắng Tự, Đại hùng Bảo Điện,... cùng với đó là những công trình Phật giáo tiêu biểu như Tháp Chuông, Miếu Sơn Thần, Bích Vân Thiền Tự, 18 bức tượng La Hán,....

0 nhận xét:

Đăng nhận xét