Thứ Ba, 28 tháng 5, 2019

Khám phá vẻ đẹp thơ mộng của thác Tiên Sa Sapa

Du lịch Sapa chưa bao giờ là hết Hot với cộng đồng mê khám phá và phượt. Đến với mảnh đất rẻo cao này ta có thể lựa chọn được khá nhiều điểm du lịch yêu thích để có thể tự mình chinh phục và khám phá.



Một trong số đó chính là thác Tiên Sa, chỉ cần nhắc tới cái tên ta cũng có thể mường tượng ra vẻ đẹp huyền diệu của ngọn thác này. Vậy thác Tiên Sa có những gì mà lại cuốn hút du khách tới vậy, cùng tôi giải đáp ngay nhé!

Đôi nét về thác Tiên Sa

Thác Tiên Sa hay còn được gọi với cái tên thác Cát Cát đây là một trong những điểm du lịch nổi tiếng của Sapa. Mỗi khi đặt chân tới bản Cát Cát du khách đều bỏ chút thời gian để ghé qua ngọn thác hùng vĩ chiêm ngưỡng vẻ đẹp thơ mộng trữ tình của nó.

Vẻ đẹp đó được bắt nguồn từ sự kết hợp của dãy núi Hoàng Liên Sơn và suối Tiên. Thượng nguồn của thác được bắt nguồn từ dãy Hoàng Liên Sơn, tiếp tục chảy xuống tạo nên thác Tiên Sa xinh đẹp. 

Chính vì con thác xinh đẹp này nên thiên xung quanh tại đây mọc lên rất nhiều cây cối xanh mát, tạo nên một khung cảnh thiên nhiên vô cùng lãng mạn, say đắm lòng người.

Giữa một không gian rộng lớn ấy, từng dòng nước nhẹ nhàng chảy từ ngọn thác chút xuống tạo nên những bọt trắng xóa, phát ra tiếng ào ào đầy hấp dẫn. Đứng ở chân thác bạn sẽ dễ dàng cảm nhận được vẻ đẹp nơi đây đẹp đến nhường nào, bản làng của chúng ta vốn dĩ đã đẹp nay lại càng trở nên thơ mộng và hấp dẫn hơn.

Truyền thuyết thác Tiên Sa

Cái tên thác Tiên Sa quả thật làm rất nhiều du khách thắc mắc khi lần đầu đặt chân tới đây. Có lẽ nào nơi đây là nơi sinh sống của nàng Tiên nào hay không? Sau khi tìm hiểu thông tin từ người dân địa phương thì lại càng khiến chúng ta băn khoăn hơn nữa vì mỗi người đều có một câu chuyện khác nhau. 

Nhưng theo số đông thì kể rằng ngày xưa nơi đây có một bộ tộc tiên sinh sống, vào những buổi đêm trăng tròn những nàng Tiên giáng trần xuống đây tắm, gội nên có lẽ cái tên Tiên Sa bắt nguồn từ câu chuyện đó!

Những cũng có truyền thuyết kể rằng đây là nơi sinh sống của một tiên nhân nhưng dù có thực hư thế nào đi chăng nữa thì cũng chẳng quan trọng bởi vẻ đẹp của thác đã hút hồn biết bao du khách lần đầu đặt chân tới đây tham quan và chiêm ngưỡng.

Chẳng có lý do gì mà ta có thể từ chối một địa danh mà vừa mang trong mình một nét đẹp tự nhiên mà lại được bao bọc bởi một khung cảnh thanh tịnh, bình yên đến thế!

Đường đi thác Tiên Sa

Thác Tiên Sa thuộc địa bàn bản Cát Cát thuộc xã San Sả Hồ huyện Sapa nằm cách trung tâm thị trấn Sapa khoảng chừng 3km về phía Bắc. Bạn có thể tới đây bằng xe máy hoặc đi bộ trekking.

Đến Bản Cát Cát bạn đi hết cây cầu Si bắc ngang dòng suối thơ mộng là đến thác Tiên Sa xinh đẹp. Có thể dùng bản đồ xuất phát từ trung tâm thị trấn Sapa dưới đây để dễ minh họa hơn:



Khám phá vẻ đẹp thơ mộng của thác

Sau chặng đường băng qua cây cầu Si ấy, trước mắt các bạn là hình ảnh của ngọn thác thi nhau chút nước đổ từ trên cao xuống. Nước đồ ào ào xuất hiện những đám bọt trắng xóa tạo nên không gian vô cùng lắng đọng.

Âm thanh véo von của thác đổ hòa vào núi non bao trùm đại ngạn mang tới cho ta một tầm hồn cực thư thái và dễ chịu. Đừng giữa một khung cảnh hùng vĩ đến vậy ta có thể đem về những tấm hình đẹp và chất tha hồ sống ảo trên mạng xã hội. 

Bên cạnh thác là nhà văn hóa của người Mông thuộc bản Cát Cát. Những cô gái, chàng trai thường đến đây tụ tập múa hát thổi khèn. Trước nhà văn hóa cũng có một số cửa hàng tạp hóa bày bán những món đặc sản cực kỳ thơm ngon bạn có thể ghé tới thưởng thức chúng.

Để có được chuyến đi ý nghĩa đôi khi chỉ cần chọn một chỗ ngồi đơn giản và được tụ tập quây quần bên những người bạn cũng đủ đem lại cho ta cảm giác thật tuyệt. Cùng bên bếp  than hồng nướng những bắp ngô, khoai, trứng và thưởng thức những ly rượu mang đậm bản sắc vùng miền.

Thực sự khó có thể miêu tả toàn bộ vẻ đẹp của thác Tiên Sa qua vài ba ngô từ. Nhiều du khách đã không quản đường sá xa xôi để mong được một lần chinh phục vẻ đẹp tự nhiên ấy.

Con người luôn là hữu hạn, cuộc sống là để trải nghiệm, khám phá và tận hưởng vậy thì tại sao bạn không book nhanh cho mình một tour du lịch Sapa đi nào! Để cùng hội cạ lưu lại những kỷ niệm đẹp thời thanh xuân trong những chuyến du hí này nhé, chúc mọi người có được một chuyến đi diễn ra như mong muốn!

0 nhận xét:

Đăng nhận xét