Thứ Bảy, 18 tháng 5, 2019

Hướng dẫn mua vé cáp treo Fansipan chi tiết cho du khách

Khí hậu mát mẻ quanh năm, cảnh đẹp hoang sơ và những thửa ruộng bậc thang bao quanh triền núi,... Là những yếu tố khiến Sapa là điểm đến mong đợi hơn bao giờ hết. Cuộc sống ung dụng tự tại đôi khi chỉ mỗi buổi sáng được thức dậy ở một nơi có tiết trời dễ chịu cũng đủ khiến ta tha thiết với mảnh đất này!





Thật nhiều những trải nghiệm độc đáo mà có lên với Sapa nhiều thật nhiều lần người ta vẫn không nỡ rời bước, đặc biệt là chinh phục đỉnh Fansipan của dãy Hoàng Liên Sơn, ngắm vườn hoa Hàm Rồng và khám phá thung lũng Mường Hoa trên tuyến cáp treo Fansipan 3 dây dài nhất thế giới.

Thông tin và giá vé cáp treo Fansipan

Fansipan là đỉnh cao nhất của Việt Nam, vì thế bạn cần phải có thể lực và sự quyết tâm nếu chọn leo núi. Giá vé đi cáp treo năm nay cũng không khác năm trước là mấy chi phí một vé cho người lớn cũng chỉ có 700.000 đồng và để tiếp tục hành trình bạn phải vượt qua thêm 600 bước nữa mới đến được đỉnh núi cao nhất chạm tay vào nóc nhà Đông Dương.



Giá vé cáp treo tham quan Fansipan ở Sapa 2019
Du khách ngoại tỉnhDu khách thường trú Lào Cai
-700,000 VND/người lớn và trẻ em trên 1,4m.
-500,000 VND/trẻ em từ 1m – 1,4m
-500,000 VND/người lớn và trẻ em trên 1,4m.
-300,000 VND/trẻ em cao từ 1m-1,4m
-Trẻ em cao dưới 1m được miễn phí vé vào cửa.
*Điều kiện áp dụng vé Lào Cai: Xuất trình CMND
GPLX hoặc hộ chiếu

Mua vé cáp treo Fansipan ở đâu?

1. Mua vé trực tiếp

Nếu bạn đến du lịch Fansipan vào những ngày thường thì có thể lựa chọn cho mình hình thức mua trực tiếp tại quầy hoặc ga cáp treo luôn. Bạn hạn chế mua vé trực tiếp nếu đi vào các ngày nghỉ lễ nhé vì lượng khách du lịch khá đông đó!


2. Đặt vé cáp treo Fansipan online

Bạn không muốn mất quá nhiều thời gian để tìm hiểu cũng như chờ đợi, hay phải xếp hàng khi mua vé vì lượng khách quá đông. Vậy thì đây là lúc mà ta cần lựa chọn hình thức mua vé online, đặt trước chuyến đi vài ngày giúp bạn thuận tiên hơn trong lịch trình của mình và đặc biệt là tiết kiệm được nhiều thời gian. 



Nếu may mắn thì có thể săn voucher giá rẻ trên mạng, quá nhiều ưu đãi phải đang chờ các bạn đó!

Đường đi tới Ga cáp treo Fansipan từ thị trấn Sapa

Ga đi cáp treo Sun World Fansipan Legend nằm cách thị trấn Sapa khoảng 5 km, bạn có thể đến đây bằng xe máy hoặc ô tô. Bạn sẽ không chạy thẳng vào trong mà đến bãi giữ xe sẽ có xe điện chở vào, miễn phí nhé.




1. Bằng taxi

Chỉ với 10 phút đi bằng taxi và mất khoảng 40.000 VND, đây là lựa chọn nhanh, gọn, lẹ nhất.


2. Bằng xe máy

Nếu di chuyển bằng xe máy hãy đi theo cung đường sau: đầu tiên từ nhà thờ đá bạn đi đến ngã tư thác Bạc tiếp tục rẽ trái vào đường Nguyễn Chí Thanh và đi thẳng lên khu Fansipan Legend. 


3. Đi Trekking

Nếu bạn muốn đi bộ để tăng cường sức khoẻ và muốn ngắm nhìn cảnh vật đó đây, bạn có thể bắt đầu từ nhà thờ Đá đến ngã tư Thác Bạc, rẽ trái vào đường Nguyễn Chí Thanh và đi thẳng đến Fansipan Legend (khoảng 1,7 km). Với nhiều biển báo dọc theo con đường sẽ giúp bạn đi đến trạm cáp treo một cách dễ dàng.


4. Đi bằng tàu hỏa leo núi

Kể từ tháng 3 năm 2018, tuyến tàu hoả leo núi Mường Hoa nối liền trung tâm thị trấn Sapa đến trạm cáp treo Fansipan được khánh thành. Với tổng chiều dài khoảng 2 km, đây là tuyến đường sắt núi dài nhất và ấn tượng nhất Việt Nam. Mình sẽ nói rõ hơn ở phần đi cáp treo kết hợp leo núi.

Đi cáp treo Fansipan kết hợp với leo núi Mường Hoa, Đỗ Quyên

Với sự tiến bộ của công nghệ vào sự sáng tạo thông minh của con người, cung đường chinh phục đỉnh Fansipan giờ đây đã không còn là thử thác với mọi người. Điều mà chúng ta chưa bao giờ nghĩ tới!

Du khách không phải leo trèo cực khổ mới có thể lên được đỉnh Fansipan mà ngồi thư thả, tự do ngắm cảnh trên cabin của cáp treo và tàu hỏa. Dù cách này tốn chi phí một chút nhưng rất nhiều khách ưa thích vì sự tiện lợi và nhanh chóng của nó.


Nếu bạn muốn chinh phục đỉnh Fansipan nhanh nhất thì có thể kết hợp sử dụng phương tiện tàu leo núi Mường Hoa hoặc Đỗ Quyên để tới ga cáp treo nhanh nhất. Giá vé của hai hãng tàu này có giá khá là chênh nhau.


Tàu Mường Hoa có giá 200k một vé khứ hội, 100k là giá của tàu leo núi Đỗ Quyên. Thời gian hoạt động từ 6h30-18h30. Bỏ ra 100k hoặc 200k nhưng bạn có thể thưởng ngoạn toàn bộ khung cảnh thiên nhiên hùng vĩ nơi đây mình nghĩ cũng không tệ!

Xem thêm:



0 nhận xét:

Đăng nhận xét